Được biết đến là 2 loại tổng đài phổ biến nhất hiện nay, cả tổng đài IP và Analog đều mang những đặc điểm nổi bật riêng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Cũng bởi lý do đó mà nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc chọn ra một hệ thống tổng đài tốt nhất.

Tổng Đài IP là gì?

Tổng đài IP là tổng đài điện thoại hoạt động dựa trên nền tảng mạng Internet, đảm nhiệm công việc thực hiện các cuộc điện thoại ra bên ngoài. Hiện tại tổng đài này đang ngày càng trở nên phổ biến vì được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại hơn, đem đến hiệu quả tốt hơn. Thay thế dần cho các hệ thống tổng đài truyền thống trước đây.

So Sánh Sự Khác Biệt Tổng Đài IP Và Tổng Đài Analog

Hiện tại đang có không ít các công ty, doanh nghiệp cảm thấy đau đầu trong vì không biết nên lựa chọn tổng đài IP hay Analog. Vậy ngay sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh giữa tổng đài ip và analog để các bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất:

Về Chi Phí Dành Cho Cuộc Gọi

Chắc chắn chi phí dành cho cuộc gọi sẽ là điều mà các công ty, doanh nghiệp quan tâm đầu tiên khi lựa chọn tổng đài. Với IP, mỗi một nhân viên tại đây sẽ được cung cấp thêm 1 điện thoại IP cùng 1 số nội bộ dễ nhớ và riêng biệt như: 103, 102, 101,..

Nhờ đó mà các nhân viên sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như công sức để tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng cũng như quá trình gọi đi để trao đổi công việc.Đặc biệt hơn với IP, cước phí gọi thoại cũng hoàn toàn miễn phí và cược phí để nhân viên gọi đi cũng cực rẻ.

Tuy nhiên ngược lại với IP, nếu lựa chọn tổng đài Analog mỗi tháng bạn sẽ phải chi trả cược phí cho  tất cả các cuộc gọi của nhân viên. Tệ hơn là mức phí này còn cao hơn rất nhiều lần so với tổng đài IP.

Tính Bảo Mật Cuộc Gọi

Tính bảo mật cũng là yếu tố được các doanh nghiệp dành nhiều sự quan tâm bởi ối với những cuộc gọi mang tính chất nhạy cảm thì chắc chắn sẽ chẳng có doanh nghiệp nào muốn bị rò rỉ ra bên ngoài. Nếu bạn sử dụng tổng đài IP thì chúng tôi đảm bảo rằng bạn có thể thoải mái trao đổi với khách hàng mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề nào liên quan đến tính bảo mật.

Vậy với tổng đài Analog thì sao?  Trong trường hợp bạn đang trao đổi với khách hàng, vô tình có một người cũng bắt máy lên gọi vào đúng thời điểm đó thì thật không may cuộc trao đổi của bạn đã chính thức bị người thứ 3 nghe được.

Cách Thức Quản Lý Tổng Đài

Về cách thức quản lý tổng đài thì với IP, bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu để theo sát và quản lý. Tuy nhiên, với Analog thì bạn cần phải đến tận nơi đặt tổng đài để thay đổi lại cài đặt quản trị. Đối với 1 số người thì điều này thực sự phiền phức.

Về Chi Phí Dịch Vụ Bảo Dưỡng, Bảo Trì

Chi phí bảo trì bảo dưỡng của tổng đài Analog phải nói là khá tốn kém. Hơn nữa thời gian xử lý và khắc phục cũng bị 1 số người than phiền vì rất chậm chạp. Ngược lại với IP, bạn chỉ cần có mạng là có thể hoạt động mọi thứ như bình thường. Nhờ đó mà mọi chi phí cũng được tiết kiệm 1 cách tối đa nhất.

Các Sự Cố Về Đường Bưu Điện

Đối với tổng đài Analog nếu chẳng may đường bưu điện bị mất tín hiệu thì sẽ rất khó khăn trong việc xác định. Bởi việc này đòi hỏi phải kỹ thuật cao trong việc kiểm tra và phát hiện. Hơn nữa, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cũng không hề nhỏ.

Ngược lại với tổng đài IP thì người dùng hoàn toàn có thể xác định được ngay tình trạng của sự cố của đường bưu điện thông qua trạng thái hiển thị ngay trên tổng đài. 

Vấn Đề Nâng Cấp Mở Rộng Hơn Trong Tương Lai

Đối với vấn đề nâng cấp mở rộng thì với tổng đài Analog, người dùng sẽ bị phụ thuộc bởi dung lượng cần bổ sung Card phần cứng để sử dụng và chạy dây cho máy lẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần bỏ thêm chi phí để cấu hình và cài đặt  lại ci nhánh và mua điện thoại đầu cuối.

Ngược lại với tổng đài IP thì sao? Các doanh nghiệp, công ty khi có nhu cầu nâng cấp thì chỉ cần mua điện thoại IP sau đó cắm vào mạng là xong. Chẳng cần thêm bất cứ phí đường dây điện thoại hay phí nâng cấp tổng đài nào cả.